Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

Messi sắm vai kiến tạo, Barcelona diệt gọn Betis

(BongDa.com.vn) – Barcelona có chuyến hành quân đến sân của Real Betis trong bối cảnh cả Real Madrid và Atletico Madrid đã giành chiến thắng trước đó. Đội bóng xứ Catalan buộc phải thắng để duy trì vị trí đầu bảng quen thuộc của mình.

Messi sắm vai kiến tạo, Barcelona diệt gọn BetisRakitic là người mở tỷ số. Ảnh: Internet. Tuy nhiên, những cầu thủ của đội chủ nhà đã chơi tốt hơn ở giai đoạn đầu trận, ngay phút thứ 5 họ đã có pha tấn công đáng chú ý đầu tiên. Ruben Castro đã không thể dứt điểm nhanh khiến cơ hội của đội chủ nhà trôi qua đáng tiếc. Chỉ một phút sau đó, từ tình huống phạt góc, Bruno bật cao đánh đầu khiến Claudio Bravo phải rất vất vả mới cản phá được.

Sau những phút chớp nhoáng đầu trận, Betis dần để thế trận rơi vào tay các cầu thủ Barca. Đội khách đã điều chỉnh được nhịp độ trận đấu và quan trọng hơn hết là biết cách xử lí với những tình huống chơi áp sát khó chịu bên phía Betis.

Phút 26, Iniesta có pha chuyền bóng điệu nghệ cho Rakitic băng xuống nhưng đã bị Montoya cản phá tình huống nguy hiểm này. Chỉ 3 phút sau, Neymar đã có thêm một cơ hội cho mình nhưng cú sút của anh quá nhẹ khiến thủ thành Adan dễ dàng làm chủ tình hình.

Barca rất khó khăn để xoay sở vì lối chơi không ngại va chạm của những cầu thủ Betis, các CĐV của đội chủ nhà không ngừng huýt sáo mỗi khi Barca có bóng, điều này làm tâm lý các cầu thủ đội khách có đôi chút bị ảnh hưởng.

Trong lúc đang loay hoay tìm phương án, Barca được hưởng lợi thế không ngờ. Phút 35, trung vệ Westermann phạm lỗi với Rakitic và nhận thẻ vàng thứ hai rồi rời sân, để lại rất nhiều khó khăn cho đồng đội. Tuy nhiên, đến cuối hiệp một, Barca vẫn không thể nào hiện thực hóa lợi thế hơn người.

Messi sắm vai kiến tạo, Barcelona diệt gọn BetisTrong khi Suarez là người ấn định chiến thắng cho Barca. Ảnh: Internet.

Hiệp hai bắt đầu được 2 phút, Barca đã có cơ hội ngon ăn tiếp theo. Lần này Neymar chọc khe tinh tế cho Suarez nhưng tiền đạo người Uruguay lại sút bóng ra ngoài. Barca cũng không tiếc nuối quá lâu, bởi sau đó đội chủ nhà đã tặng cho họ một món quà quý giá.

Phút 50, từ tình huống lập bập của Adan và trung vệ đội nhà sau đường treo bóng của Messi, Rakitic có mặt kịp thời ghi bàn mở tỷ số cho trận đấu.

Barca chơi khởi sắc hơn hẳn nhưng vẫn không hề dễ dàng trước lối đá rắn khó chịu của Betis, riêng Suarez có một ngày thi đấu miệt mài nhưng vẫn chưa có bàn thắng cho riêng mình. Anh rất khát khao ghi bàn để tiếp tục duy trì vị trí đầu tiên trong cuộc đua Pichichi năm nay. Thế nhưng khi có cơ hội đối mặt với Adan ở phút 74, Suarez lại không thành công.

Chỉ 7 phút sau, Lionel Messi một lần nữa sắm vai nhạc trưởng với đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Betis. Chính pha chuyền bóng tinh tế này đã đặt Suarez vào tình huống trống trải và lần này Suarez đã thành công với cú dứt điểm dễ dàng.

Thắng trận 2-0, Barca tiếp tục dẫn đầu BXH La Liga và tràn trề cơ hội giành danh hiệu vô địch vào cuối mùa.

Tỷ số chung cuộc: Real Betis 0-2 Barcelona

Ghi bàn: Rakitic (50), Suarez (81)

Video diễn biến trận Real Betis vs Barcelona

Thẻ đỏ: Westermann (35)

Đội hình ra sân:

Real Betis: Adan, Westermann, Montoya, Gonzalez, Pezzella, Joaquin, N’Diaye, Cejudo, Petros, Dani Ceballos, Ruben Castro

Barcelona: Bravo, Alves, Pique, Alba, Mascherano, Iniesta, Rakitic, Busquets, Messi, Suarez, Neymar

Kết quả, BXH La Liga 2015/16

Messi sắm vai kiến tạo, Barcelona diệt gọn Betis Messi sắm vai kiến tạo, Barcelona diệt gọn Betis

Nguồn: Hoàng Tâm - Thể thao Việt Nam
Đăng lúc: 2:55 01/05/2016

Let's block ads! (Why?)



Ji Jung

About Ji Jung

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :