Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

Lối đi nào cho Daniel Sturridge tại Liverpool?

(BongDa.com.vn) – Mọi người đều biết Daniel Sturridge là một tiền đạo tài năng, thế nhưng những chấn thương liên miên đã khiến mức độ đóng góp của tiền đạo người Anh cho Liverpool đến giờ là khá hạn chế. Chỉ đá chính 53 trận ở Premier League trong hơn 3 năm tức khoảng 17/38 1 mùa, thế nên dù hiệu suất ghi bàn của Sturridge có ấn tượng đến đâu thì Liverpool cũng không thể yên tâm với việc anh nghỉ nhiều hơn ra sân.

Lối đi nào cho Daniel Sturridge tại Liverpool?Những chấn thương khiến Daniel Sturridge không có nhiều cơ hội đóng góp cho Liverpool. Ảnh: Internet.

Điểm mạnh của Sturridge là tốc độ, khả năng đi bóng và những cú sút mang tính đột biến, thế nhưng sau 1 loạt quãng thời gian dài vắng mặt vì chấn thương, tốc độ của Sturridge đã không còn như xưa và cảm giác bóng của anh cũng đã mai một khá nhiều.

Nếu nói về tranh chấp và không chiến, Sturridge chắc chắn không bằng Benteke dù tiền đạo người Bỉ không đạt phong độ cao nhất, về tốc độ thì Origi, Firmino thậm chí là Lallana hiện giờ đang vượt trội hơn anh. Vì vậy ưu thế duy nhất của Sturridge lúc này chỉ là khả năng dứt điểm và kết hợp với các tiền vệ, thế nhưng xem ra ưu điểm này của Sturridge cũng không hơn Origi, Firmino và Lallana bao nhiêu.

Và hiện tại khi 2 tiền đạo chủ lực người Bỉ là Origi và Benteke đang chấn thương, Sturridge vẫn không được huấn luyện viên Klopp trọng dụng khi ở trận đấu quan trọng với Villarreal tại lượt đi bán kết Europa League, Sturridge vẫn phải dự bị để nhường vị trí tiền đạo cho 1 tiền vệ như Firmino. Điều đó cho thấy trong mắt huấn luyện viên Klopp, Sturridge đã mai một khả năng sát thủ khá nhiều, thứ tạo nên thương hiệu của Sturrdige. Thậm chí khi Liverpool thua “Tàu ngầm vàng”, huấn luyện viên Klopp cũng cho biết ông không hối tiếc khi đã “bỏ rơi” Sturrdige trong trận cầu trên sân El Madrigal.

Hợp đồng của Sturridge còn đến năm 2019, nhưng xem ra Sturridge sẽ không dễ để trụ lại Anfield, khi Liverpool đã chào giá anh là 25 triệu bảng cho các đối tác muốn mua anh để “làm mới” hàng công và có tin PSG đang muốn mua anh để làm dày hàng công. Có thể Sturridge không muốn ra đi, nhưng nếu tiếp tục ở lại Anfield, có lẽ tình cảnh của anh sẽ không khác gì tiền đạo Chicharito của MU khi xưa, khi sau khi trở lại sau chấn thương, “Hạt đậu nhỏ” đã trở thành “người thừa” tại sân Old Trafford và mới chỉ tìm lại được phong độ khi chuyển đến Bayer Leverkusen.

Lối đi nào cho Daniel Sturridge tại Liverpool?Tương lai của Daniel Sturridge đang bị đặt dấu hỏi. Ảnh: Internet.

Sturridge cũng nên nhớ lại Fernando Torres, 1 tiền đạo thuộc hàng xuất sắc nhất của thế giới cũng đã gặp khó thế nào trên hành trình “tìm lại chính mình” sau khi có 1 quãng thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương, và Torress cũng chỉ tìm lại được phong độ mới đây tại Atletico Madrid nhưng cũng khá chật vật chứ không hề dễ dàng gì. Huống hồ Sturridge ở 1 đẳng cấp thấp hơn so với “El Nino”.

Do đó nếu quyết tâm trụ lại Anfield để giành 1 suất trên hàng công trước những Origi, Benteke, Firmino, Danny Ings và những tân binh mùa tới thì xem ra Sturridge sẽ gặp vô vàn khó khăn và có khả năng sẽ lãng phí sự nghiệp đang ở độ chín của anh.

(Bạn đọc: Lương Đại Dũng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: - Thể thao Việt Nam
Đăng lúc: 21:13 30/04/2016

Let's block ads! (Why?)



Ji Jung

About Ji Jung

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :