Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

Đế chế Mauricio Pochettino

(BongDa.com.vn) – HLV Mauricio Pochettino đã chính thức ký hợp đồng gia hạn với Tottenham đến năm 2021. Từ đây đến khi kết thúc hợp đồng là khoảng thời gian đủ dài để HLV người Argentina xây dựng vững chắc đế chế của mình ở sân White Hart Lane. Nền móng đã được HLV Pochettino tạo nên trong một mùa giải qua và bây giờ, khi đã chắc chắn về tương lai, HLV Pochettino có thể toàn tâm xây dựng một Tottenham vững mạnh.

Đế chế Mauricio PochettinoTottenham đang có những kết quả thuận lợi dưới thời HLV Mauricio Pochettino. Ảnh: Internet.

Mùa giải năm nay, Tottenham đang cạnh tranh quyết liệt ngôi vô địch Premier League cùng Leicester City. Lực lượng của Tottenham rất trẻ trung và năng động, đặc biệt tính chiến đấu của dàn cầu thủ dưới trước HLV Pochettino là rất đáng khen. Tất cả điều này là nhờ bàn tay tài ba của HLV Pochettino khi đã biến Tottenham từ một mớ lộn xộn thành một đội bóng vào khuôn khổ.

Tottenham đang nắm rất nhiều lợi thế trong việc có được tấm vé tham dự Champions League mùa giải năm sau khi đang cách vị trí tiếp theo đến 5 điểm. Nếu giữ vững khoảng cách này thêm ít nhất một vòng đấu nữa, bầu trời Châu Âu sẽ mở ra ngay trước mắt thầy trò HLV Pochettino. Cùng với đó là mộng ước về sự lật đổ Leicester City cho giấc mơ bá vương.

Để có được ngày hôm nay, Tottenham dưới triều đại HLV Pochettino đã đứng lên từ hình hài trẻ trung của dàn cầu thủ chất lượng. Đó là những Hary Kane, Danny Rose, Delle Ali, Kyle Walker, Eric Dier đang được HLV Pochettino mài giũa từng ngày và tỏa sáng rực rỡ. Tin tưởng vào người trẻ thường có hai mặt nhưng ở đây, HLV Pochettino đã tin tưởng tuyệt đối.

Đổi lại, những cầu thủ dưới trướng HLV Pochettino cũng thi đấu đầy hứng khởi và biết vượt qua những chướng ngại vật một cách thành công nhất. Có được điều này là do HLV Pochettino duy trì chế độ tập luyện nặng nhưng khoa học. Để rồi khi vào sân, các cầu thủ Tottenham chạy rất nhiều và không cho thấy sự mệt mỏi. Nhiều HLV ở Premier League còn nhận xét rằng, họ thật sự không hiểu vì sao các cầu thủ Tottenham quá khỏe đến như vậy.

Đó chính là nền tảng quan trọng để Tottenham hướng tới những thành công, bắt đầu từ mùa giải 2016/2017. Khi các cầu thủ Tottenham đã quá quen với lịch tập luyện dày đặc và nặng nhưng chất lượng thì việc thi đấu với họ sẽ không quá quan trọng. Cuộc cách mạng với những người trẻ làm nòng cốt của HLV Pochettino đang dần phát huy tác dụng và có lẽ người ta đã hiểu vì sao những Michael Dawson, Roberto Soldado hay Emmanuel Adebayor phải ra đi.

Đế chế Mauricio PochettinoBLĐ Tottenham đã gia hạn hợp đồng với HLV Mauricio Pochettino tới năm 2021. Ảnh: Internet.

BLĐ Tottenham đã nhìn ra những gì mà HLV Pochettino đã và đang làm cho CLB. Họ biết rằng, HLV Pochettino chính là viên ngọc quý của Tottenham nên động thái giữ HLV này ở lại là điều cấp bách. Câu chuyện của Tottenham và người thầy của họ đã khiến nhiều người khâm phục. Ở đó là một quá trình tin tưởng lẫn nhau, cùng nhau vượt khó và cùng nhau hướng tới tương lai tốt đẹp. Đó chính là nền móng của một đế chế.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: - Thể thao Việt Nam
Đăng lúc: 20:51 30/04/2016

Let's block ads! (Why?)



Ji Jung

About Ji Jung

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :