Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Lăng kính: Hãy làm… người hạnh phúc

(BongDa.com.vn) – Xét cho cùng, ở đời ai cũng khổ. Người khổ cách này, người cách khác. Bí quyết là biết tìm cái vui trong cái khổ…

1. Tình hình của Chelsea vào thời điểm hiện tại chẳng khác nào một “con tàu đắm” đang phải vật lộn giữa những mớ bùng nhùng ở sân Stamford Bridge. Cũng không thể phủ nhận rằng, tác nhân trực tiếp khiến cho The Blues rơi vào hoàn cảnh “sống dở chết dở” như bây giờ, chính là HLV Jose Mourinho, bởi thứ cá tính đầy tiêu cực của nhà cầm quân người Bồ.

Sự thật là chẳng có ai khổ bằng “Người đặc biệt” vào lúc này, một kẻ đang bị cả thế giới quay lưng và ruồng bỏ theo đúng nghĩa. Tại Chelsea, các học trò đã bắt đầu chán ngấy phong cách “anti-truyền thông” của Mourinho, dẫn đến sự xuất hiện của vô số mối quan hệ gây mẫu thuẫn nội bộ.

Cả thế giới đang quay lưng với Mourinho. Ảnh: Internet.Cả thế giới đang quay lưng với Mourinho. Ảnh: Internet.

Trên sân cỏ, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng liên tục trở thành tâm điểm chú ý của đội ngũ trọng tài. Trong khi đó, dư luận và giới truyền thông nước Anh chưa bao giờ xem Mourinho là một chủ đề kém thu hút, đặc biệt là trước những cơn khủng hoảng không lối thoát của đội bóng thành London.

Câu hỏi đặt ra, sau nỗi cô độc đến mức bất hạnh của thực tại, liệu rằng “Người đặc biệt” có còn tìm thấy lối thoát cho riêng mình hay không?

2. Nhà văn Thạch Lam từng viết: “Xét cho cùng, ở đời ai cũng khổ. Người khổ cách này, người cách khác. Bí quyết là biết tìm cái vui trong cái khổ. Vì chỉ sống thôi cũng đã quý lắm rồi. Người ta không bao giờ nên phí phạm cái sống, coi thường sự sống.”

Thời điểm HLV Jose Mourinho quay trở lại sân Stamford Bridge để ra mắt nhiệm kỳ thứ hai của mình trong màu áo Chelsea, cựu chiến lược gia Real Madrid đã tuyên bố rằng: “Tôi là người hạnh phúc.”

Hãy tạm ngưng phán xét về khái niệm hạnh phúc của Mourinho cụ thể là như thế nào thì ngay bây giờ, cũng chính là lúc mà nhà cầm quân 52 tuổi này nên chấp nhận rũ bỏ cái mác “Người đặc biệt” đã gắn cho mình trong suốt bao nhiêu năm qua, để đi tìm niềm vui mới trong nỗi bất hạnh hiện tại.

"Người đặc biệt" nên trở thành "Người hạnh phúc". Ảnh: Internet.“Người đặc biệt” nên trở thành “Người hạnh phúc”. Ảnh: Internet.

3. Đặt giả thiết Abramovich sẽ chính thức sa thải Mourinho vào cuối tuần, sau một màn trình diễn thảm họa nữa của Chelsea trước Liverpool, đồng nghĩa rằng vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ… thất nghiệp.

Mặc dù vậy, số tiền đền bù hợp đồng trị giá khoảng 30 triệu bảng cũng không phải một phần thưởng “bèo bọt”. Nó hoàn toàn xứng đáng sau những gì mà Mourinho đã tạo ra đối với thế giới bóng đá đương đại, một “kẻ khủng bố văn hóa” có phần… đáng thương hại nhiều hơn là đáng ghét.

Về phần các CĐV, người ta chắc chắn sẽ phải nhớ đến cái tên Jose Mourinho rất nhiều sau khi nhà cầm quân 52 tuổi này rời xa bóng đá để… thực hiện các chuyến đi du lịch xả hơi cùng gia đình.

Hãy cứ thư giãn đi Mourinho, bởi khi trở lại, ông sẽ trở thành một con người hoàn toàn mới, có thể là đặc biệt hơn và cũng hạnh phúc hơn nữa…

Nguồn: Bạch Dương - Thể thao Việt Nam
Đăng lúc: 13:00 30/10/2015

Ji Jung

About Ji Jung

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :