Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Góc thống kê: Đội hình tiêu biểu Champions League 2015/16

(BongDa.com.vn) – Trung tâm thống kê nổi tiếng Opta vừa đưa ra đội hình tiêu biểu của UEFA Champions League mùa giải 2015/2016, dựa trên các thống kê của mình.

Đội hình tiêu biểu của Opta. Ảnh: Internet.Đội hình tiêu biểu của Opta. Ảnh: Internet.

Đội hình tiêu biểu của Opta được tính toán dựa trên các thống kê chuyên môn thuần túy như số lần tạo cơ hội (chances created) với các tiền vệ công, tỷ lệ cắt bóng hay tắc bóng đối với các cầu thủ phòng ngự và tỷ lệ bàn thắng hay đi bóng qua người với các tiền đạo,… Mỗi cầu thủ đều có ít nhất 600 phút thi đấu để đảm bảo sự ổn định và công bằng.

Ở khung gỗ, cái tên được chọn khá bất ngờ lại chính là thủ thành Jeroen Zoet của PSV. Không phải Jan Oblak hay Keylor Navas, Opta lại chọn thủ thành 25 tuổi của ĐTQG Hà Lan, khá bất ngờ.

Ở hàng thủ, sẽ không có ai phàn nàn về Sergio Ramos – nhân vật chính của trận chung kết. David Alaba cũng là một lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên việc Opta chọn Mascherano và Dani Alves cũng gây tranh cãi. Không có bất kỳ cái tên nào của Atletico Madrid, CLB đã chơi phòng ngự rất hay mùa này.

Ba cái tên ở hàng tiền vệ là Kroos, Vidal và Thiago. Nếu Toni Kroos là nhà vô địch (có thể hiểu được), thì việc Arturo Vidal lẫn Thiago Alcantara lọt vào danh sách có thể cho thấy lối chơi kiểm soát bóng của Pep đã giúp các cầu thủ có được những con số thống kê tốt như thế nào.

Ở hàng tiền đạo, bất chấp bị loại từ tứ kết, cả Lionel Messi lẫn Neymar đều có tên. Bên cạnh đó là Cristiano Ronaldo. Điều này dễ hiểu bởi thành tích ghi bàn ấn tượng của siêu sao Bồ Đào Nha.

Nguồn: Phương Thư - Thể thao Việt Nam
Đăng lúc: 14:14 31/05/2016

Let's block ads! (Why?)



Ji Jung

About Ji Jung

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :