Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

Những cá tính làm nên thiên tài Diego Simeone

(BongDa.com.vn) – Atletico Madrid dưới thời Diego Simeone đã và đang trở thành một thế lực thách thức tại Tây Ban Nha cũng như toàn châu Âu. Kể từ khi thuyền trưởng người Argentina lên nắm quyền vào năm 2011, Atletico đã giành ít nhất một danh hiệu mỗi mùa, trừ năm ngoái.

Những cá tính làm nên thiên tài Diego SimeoneSimeone là một thiên tài chiến thuật. Ảnh: Internet. Bí quyết của sự hồi sinh này đến từ vị HLV đã truyền cảm hứng cho họ, Diego ‘Cholo’ Simeone. Ông đã biến một đội bóng có ngân sách eo hẹp trở thành thế lực thách thức sự thống trị của Barcelona và Real Madrid. Mặc dù mất đi những cầu thủ hay nhất mỗi năm (Radamel Falcao, David de Gea, Arda Turan), ông vẫn biết cách thu xếp mọi thứ thật ổn thỏa.

Với sự cá tính từ khi còn là một cầu thủ, Simeone gây ấn tượng mạnh mẽ với những người từng tiếp xúc và làm việc với ông. Họ đã có những nhận xét hết sức thú vị về vị thuyền trưởng đặc biệt này.

Simeone là một chiến binh

Đồng đội cũ của Simeone ở Atletico, Patxi Ferreira cho biết Simeone là một mẫu người cần có trong những cuộc chiến tranh. Patxi và Simeone đã cùng nhau giành La Liga và Cúp nhà Vua năm 1992.

Khi trở thành HLV, Simeone cũng là một trong những người cuồng nhiệt nhất trên thế giới. Ông sẵn sàng từ bỏ mọi thứ để giành chiến thắng. Ông dạy cho các học trò biết rằng con đường họ đang đi giống như một chiến vậy. Simeone cũng xây dựng một sự thống nhất vô hình trong đội bóng để tạo nên bức tường kiên cố trước những đòn tấn công từ đối thủ.

Simeone thi đấu để giành chiến thắng

Những cá tính làm nên thiên tài Diego SimeoneAntoine Griezmann đã trưởng thành rất nhiều nhờ vào Simeone. Ảnh: Internet.

El Cholo không thể chịu được những cầu thủ không có tinh thần quyết thắng như ông. Với Simeone, một là bạn phải làm mọi cách để chiến thắng, hai là bước ra khỏi đội hình. Ông không chấp nhận những người nghi ngờ năng lực bản thân và đội bóng.

Tiền đạo Antoine đã trải qua một quãng thời gian khó khăn ở CLB vì triết lý của Simeone. Anh cho biết: “Simeone đòi hỏi sự chặt chẽ và kỷ luật với cường độ trong tập luyện, điều đó đã thay đổi tôi hoàn toàn. Từ một cầu thủ chập chững, tôi đã chăm chỉ hơn để trở thành một phần quan trọng của đội bóng.

Tinh thần vững vàng trong trận đấu

Bất kể đó là một trận đấu ở La Liga hay đấu Cúp, Simeone đều giúp các cầu thủ thấm nhuần tư tưởng phải quyết tâm giành chiến thắng. Nếu đã đi đến trận chung kết, thì đó phải là một trận thắng của toàn đội.

Ý chí của Simeone và bản lĩnh của ông trong mọi trận đấu được truyền cho các học trò trên sân. Điều này lí giải vì sao Simeone có thể làm tăng sức mạnh của một đội hình vốn có giá trị thấp hơn nhiều so với Barca hay Real, mà vẫn đảm bảo đội bóng của ông giành chiến thắng.

Ông tin rằng sự chăm chỉ sẽ dẫn đến thành công

Những cá tính làm nên thiên tài Diego SimeoneKhông có ngôi sao xuất chúng, tập thể Atletico vẫn mạnh vì sở hữu El Cholo. Ảnh: Internet.

Simeone giải thích ngắn gọn bí quyết để giành chiến thắng là đam mê, chăm chỉ và khiêm tốn. Ông được biết đến là một người không ngừng rèn luyện, tự đặt cho mình những chuẩn mực riêng và mong các học trò của mình cũng như vậy.

Riêng về sự khiêm tốn, ông cho biết: “Tôi không muốn các cầu thủ tự xem mình là nhân vật chính. Điều đó sẽ không giúp bạn làm tốt mọi thứ, ngược lại nó khiến bạn ngủ quên trên chiến thắng và bị đá văng khỏi cuộc chơi.”

Khi niềm tin là định mệnh

Simeone cũng từng chia sẻ rằng: “Tôi không tin vào sự may mắn. Tôi chỉ tin vào công việc, vào sự thuyết phục của khả năng mà mỗi cá nhân mang lại.” Mặc dù phong cách của Atletico không được hoa mỹ, nhưng đội bóng cần những người như Simeone. Họ có thể không phải là những siêu sao hàng đầu, nhưng khi được Simeone truyền cảm hứng, tất cả các cầu thủ sẽ mạnh mẽ một cách bất ngờ.

Nếu không có El Cholo, Atletico vẫn không thể cạnh tranh với Barca và Real, chứ đừng nói đến Champions League. Atletico không có những cá nhân kiệt xuất như Messi hay Ronaldo, nhưng họ có Simeone gieo động lực vào các cầu thủ và giúp họ mạnh mẽ không gì sánh kịp.

Nguồn: Hoàng Tâm - Thể thao Việt Nam
Đăng lúc: 22:50 30/04/2016

Let's block ads! (Why?)



Ji Jung

About Ji Jung

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :